My Pride

My Pride
เราภูมิใจที่มีส่วนในการขุดค้นเงินเหรียญต่างๆ ที่มีพระรูปของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวขึ้นมาจากใต้พื้นดินเพื่อให้พ้นจากการเหยียบย่ำไปมาของผู้คน แม้เป็นงานไม่ยิ่งใหญ่ แต่ความภูมิใจติดตัวเราตลอดไป........ My searching is not just a hunting treasure covered underneath, but I’m also proudly searching for Thai coins with the portrait of His Majesty the King on one side. His Majesty the King is regarded as the highest respectful institution of Thailand. The coins should not be underground so that the people step on them. They should be recovered. Even my work is just a small job, I’m proud to retrieve them from dirt.

Collection Exchange

Collection Exchange
หากท่านใดสนใจและต้องการแลกเปลี่ยนสิ่งของสะสมและวัตถุมงคลซึ่งพบมาจากการ detecting ตามสถานที่ต่างๆ ที่อยู่บนหน้านี้กับของของท่านกรุณาติดต่อสอบถามพูดคุยได้ที่ "ลุงวรรณ" ksuwan@gmail.com และหากท่านมีของสะสมอยากแลกเปลี่ยนกับท่านอื่น "ลุงวรรณ" ยินดีเป็นสื่อกลางให้......................If you are true antique lovers, collectors and would like to get some of these artifacts to put into your collection, please contact Mr. Suwan at ksuwan@gmail.com

5 Apr 2010

Excalibur II ของ Minelab


Excalibur II


บริษัท Minelab คุยไว้ในแผ่นโฆษณาของเขาว่าเครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องตรวจโลหะที่ดีที่สุดหรือ The World’s Best Water Detector เท็จจริงอย่างไรมาลองดูคุณสมบัติเครื่องของเขาก่อนดีกว่า

เครื่องรุ่นนี้แตกต่างจากเครื่องยี่ห้ออื่นตรงที่ว่าเขาใช้เทคโนโลยีแบบ Broad Band Spectrum (BBS) ประสานกับเทคโนโลยีที่เรียกว่า superior ground rejecting technology หรือการตัดพื้นดินที่เหนือชั้นทำให้ Excalibur II เป็นเครื่องหาโลหะใต้น้ำในฝันของคนหาของ เครื่องรุ่นนี้ใช้ได้ทั้งบนบก ตามหาดทรายและใต้น้ำ เพราะสามารถใช้ใต้น้ำได้ลึกถึง ๖๖ เมตร หรือ ๒๐๐ ฟุต (ในบ้านเรายังไม่มีใครใช้ในน้ำลึกขนาดนั้น นอกจากนักโบราณคดีใต้น้ำ)

สรุปว่าไม่ว่าจะหาของตามพื้นดินหรือตามชายหาด หรือในน้ำ เครื่องรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ แต่ในบ้านเรานั้นยังไม่แพร่หลายนัก แต่มีตัวแทนนำมาจำหน่ายแล้วตอนนี้ ติดต่อคุณ คีธได้ครับ

คุณสมบัติเฉพาะของเครื่อง

• เทคโนโลยีแบบ BBS มี ๑๗ ช่วงคลื่น (ตั้งแต่ 1.5kHz ไปจนถึง 25.5kHz).
• High Visibility (Hi-Vis) fluorescent bodywork.
• จานแบบ Slimline l เป็นรูปตัว D สองตัวหรือที่เรียกว่า duble D(มีให้เลือกทั้งแบบ 8” หรือ 10” ) เพื่อลดน้ำหนักให้สมดุลย์กับเครื่อง
• ใช้แบตตารี่กล่อง NiMH แบบชาร์ตได้ สามรถใช้งานได้ถึง ๑๒ ชม.
• ปลอกหุ้มจานแบบ Hi-Vis Skid
• ก้านถือเลื่อนได้เพื่อให้เพมาะกับระดับความลึกของน้ำ

ศัพท์น่ารู้

Broad Band Spectrum (BBS)คืออะไร

BBS เป็นเทคโนโลยีการตรวจโลหะโดยการใช้ความถี่แบบหลายความถี่ของ Minelab เจ้า BBS นี้จะส่งสัญญาณคลื่นความถี่ช่วงกว้างตั้งแต่ช่วงความถี่ 1.5 kHz ไปจนถึง 25.5 kHz ช่วงความถี่แบบนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเป้าหมายและสภาพแวดล้อมรอบๆ ได้มากกว่า เทคโนโลยีแบบ BBS นี้พบได้ในเครื่องตรวจโลหะ Excalibur II และ Sovereign GT ของ Minelab

รายละเอียดเพิ่มเติม

ความยาวต่ำสุด 1.140 เมตร ความยาวสูงสุด 1.220 เมตร
น้ำหนักตัวเครื่อง ขนาดจาน ๘ นิ้วพร้อมแบตตารี่ ๒.๑ กก.
ด้ามถือ เป็นแบบมาตรฐานและก้านที่ใช้สำหรับการดำน้ำ
เทคโนโลยี แบบ Broad Band Spectrum (BBS)
ความถี่ในการส่งสัญญาณ ๑๗ ความถี่พร้อมๆ กัน ว่ากันว่ามีเครื่องตัวนี้ก็เหมือนกับมีเครื่อง ๑๗ ตัวที่ทำงานพร้อมๆ กัน
ระบบการตัดเสียง ตัดเสียงอัตโนมัติ automatic ground rejection
หลอดแตตารี่ NiMH 13V, 1000 mAh
หูฟัง Koss High Impedance

ข้อมูลและภาพ จาก Minelab