My Pride
Collection Exchange
1 Nov 2007
CZ-20, Fisher Lab's Tricky
I had a bad experience with the Fisher Lab’s service. My only one CZ-20 was broken down in late September, 2007. I contacted the dealer in Thailand that I bought the detector from. He’s a nice guy, actually. It later was sent to the Fisher Lab in USA. I was informed after over a month passed by that the total cost of fixing was $US 928.77, including freight and labor cost. It’s costly, isn’t it? The point I was disappointed is that I'm quite sure the Fisher Lab is tricky. They don’t mean to give you CZ-20 service anymore. They want to sell you the coming CZ-21 rather than fixing the old model, CZ-20. So, they charge you so high that you can do nothing, but you are forced to buy the new one. This is the way the company cheats you. Next time if you want to buy a new metal detector, I want to remind you that “think over the good service comes first, rather than the new body cover of the CZ-21” There are many brand names and types of detector around the world at the moment. Make sure you get new one with a good service. Fisher Lab is not providing you good service anymore, I bet!.
ผมรู้สึกไม่ดีกับบริษัท Fisher Lab มากกับการบริการยอดแย่ของบริษัท แม้จะได้รับรู้เรื่องราวบางส่วนจากอินเตอร์เน็ตทำนองนี้มาก่อน เรื่องของเรื่องก็คือ เครื่องตรวจโลหะของผมเกิดมีปัญหา ใช้งานไม่ได้ ผมโทรศัพท์ปรึกษากับคุณคีธ ตัวแทนจำหน่ายของบริษัท Fisher Lab คุณคีธแนะนำให้ส่งเครื่องไปซ่อมที่บริษัท และบอกค่าซ่อมคร่าวๆ ประมาณ 8,000-10,000 บาท ผมฝากส่งเครื่อง CZ-20 ของผมไปซ่อมที่อเมริกาทางไปรษณีย์โดยคุณคีธเป็นคนจัดการให้หมด และบอกว่าจะใช้เวลาประมาณหกสัปดาห์ ต่อมา บริษัทแม่ที่อเมริกาแจ้งราคาผ่านทางคุณคีธมาว่า ค่าซ่อมรวมแล้ว ตกอยู่ที่ 928.77 ดอลลาร์หรือประมาณ 31,578 บาท โอ!อะไรกันนี่ แพงมหาโหด คุณคีธตอบไปว่าขอให้ส่งเครื่องกลับ ราคาซ่อมที่ว่านี้ เราสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้จ้าบๆ ทีเดียว สิ่งที่ติดใจก็คือ ผมไม่เชื่อว่าเขาซ่อมเครื่องไม่ได้ แต่บริษัทไม่ยอมและไม่อยากซ่อมเพราะเขาต้องการขายของรุ่นใหม่มากกว่า นั่นก็คือ CZ-21ที่กำลังจะออกใหม่ต้นปีหน้า นี่คือเล่ห์กลการเอาเปรียบของบริษัท เรื่องราวทำนองนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น ผมเคยอ่านบทความลักษณะนี้มาก่อนมากมาย ลูกค้าหลายคนเบื่อกับการบริการของบริษัทมาก คราวหน้าหากต้องการซื้อเครื่อง Metal detector หรือเครื่องตรวจหาโลหะใหม่ละก้อ คิดให้หนักๆ คิดถึงเรื่องการบริการหลังการขายด้วย และที่สำคัญ หากไม่อยากปวดหัวแบบผมละก้อ ลืมเรื่องเครื่องของบริษัทที่ว่านี้ไปได้เลย
อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ คุณคีธที่บริการให้เป็นอย่างดีโดยไม่คิดค่าส่งทั้งไปและกลับซึ่งก็หลายพันบาทอยู่
ภาพจาก DeMacro Detector Sales